Nguồn Gốc Những Thước Phim Về Cuộc Phẫu Thuật Xác Một Người Ngoài Hành Tinh
Khi kẻ làm tiền nhờ vào những thước phim về cuộc phẫu thuật xác người ngoài hành tinh tự thú, những tiết lộ động trời…

Những thước phim về cuộc phẫu thuật tuyệt mật này có lẽ là bằng chứng nổi tiếng nhất (hoặc cũng bí mật nhất) được đưa ra minh chứng cho sự tồn tại của cuộc sống bên ngoài vũ trụ.
Tuy vậy, giờ đây nó được mọi người cho là một trong những trò bịp bợm. PHILIP MANTLE biết rõ vấn đề này. Ông đã lần theo dấu vết và túm được kẻ đã dựng bộ phim này, người mà cho đến nay đã khai là ông ta không chủ tâm lừa gạt để có được sự trọng vọng của công chúng bằng thước phim ngắn ngủi đó của mình. Qua liên hệ lại với những nhân vật có liên quan, người quay phim Keith Bateman đã cho biết thêm những thông tin mới thú vị về cuộc chiến dai dẳng này.
Quay lại với bộ phim. Tại thời điểm mà cả thế giới bàn tán xôn xao về sự xuất hiện của của nó, người ta đã đặt tên cho bộ phim dựa vào bối cảnh mà nó được ghi hình: “những thước phim trong lều”. Có rất nhiều người vẫn quả quyết về tính chân thực của nó như bằng chứng sống về một vụ va chạm của người ngoài hành tinh với trái đất tại bang New Mexico vào năm 1947.
Hình ảnh thước phim:


Duy nhất, chỉ có PHILIP MANTLE khẳng định chắc chắn đây chỉ là một trò bịp bợm rẻ tiền. Trong cuốn sách mang tên “Cuộc Điều Tra Chính Thức Về Phẫu Thuật Xác Người Ngoài Hành Tinh, Mantle đã khẳng định vấn đề này.; tuy vậy, khi phơi bày sự thật về tin vịt này, ông cho rằng nó rất có ích cho những ai đó còn hoài nghi, tự sẽ có những đánh giá của bản thân mình về niềm tin sai lầm của chính họ. Mantle đã nhờ nhà nghiên cứu về các vật thể bay lạ người anh Sean Jones cùng tham gia với mình. Jones đã liên lạc với Keith Bateman, người được cho là đã quay những thước phim đó. “Những thước phim trong lều” là một đoạn phim đen trắng ngắn 6 phút. Nó cho người xem thấy được một sinh vật đang nằm trên chiếc bàn và được phủ trên mình một tấm vải trắng, để lộ ra đầu, tay và chân. Đứng bên cạnh sinh vật này là hai người đàn ông mặc áo blue trắng được coi là hai người bác sỹ tiến hành phẫu thuật. Có một người đàn ông khác khoác chiếc áo choàng màu tối cùng xuất hiện trong đoạn phim. Hai vị “bác sỹ” này dường như đang xử lý một vài thứ gì đó trông giống như xương thịt của con người. Không có một âm thanh nào trong thước phim. Santilli, người đàn ông đã bao che cho những kẻ quay thước phim này lúc đầu đã nói rằng đoạn phim ngắn này được quay ngay lập tức tại hiện trường sau khi vụ va chạm (được cho là của người ngoài trái đất với địa cầu) xảy ra, trong căn lều nhỏ trên bãi cỏ. Đấy là tất cả những gì tôi và mọi người đã biết về về đoạn phim gây chấn động này. Santilli vài tháng sau đó đã rút lại tuyên bố của mình, hắn ta nói rằng nhà cựu quay phim quân đội của hắn đã không ghi lại đoạn phim này và không chắc chắn về điều đó.

Những nhân vật trong câu chuyện:


Năm 1998, đồng nghiệp Tim Matthews và tôi đã có cuộc gặp gỡ với một người đàn ông tên là Keith Goodyer; ông ta nói rằng ông ta biết ai đã tạo ra đoạn phim gây tranh cãi trên. Ông ta đã đưa tôi đến gặp Keith Bateman. Bateman lúc đầu miễn cưỡng tiếp chuyện chúng tôi nhưng sau đó cũng thú nhận làm thế nào ông ta tạo ra những thước phim giả tạo đó và sự thật là đó chỉ là một trò làm tiền của họ. Tôi đã trao đổi và hỏi Sean xem ông ta có thể tiến hành kiểm chứng độc lập câu chuyện này với Bateman để xác nhận lại nghiên cứu của tôi. Sean đã cho tôi một bản báo cáo với nội dung như sau:
“Tôi gọi cho Keith Bateman (KB) vào số điện thoại nhà của ông ta nhờ vào sự cung cấp của Philip Mantle (PM). Cuộc nói chuyện diễn ra hời hợt và kéo dài hơn một giờ đồng hồ. Đây là một cuộc nói chuyện phiếm và nhiều chủ đề đã được đưa ra bàn luận; được trở đi trở lại nhiều lần trong suốt cuộc trao đổi. Đấy đúng là một buổi nói chuyện, không phải là phỏng vấn; chúng tôi đã nói rất nhiều chuyện không liên quan gì đến cuộc phẫu thuật bí ẩn kia. Tôi đã ghi chép lại và làm tươi tỉnh lại bộ nhớ của mình.
KB đã tự nguyện thú nhận từ rất sớm trong câu chuyện là ông ta đã là người quay những thước phim giả dối đó (thực tế, KB chỉ quay 5 phút đầu tiên). Tôi đã nói chuyện về Spyros Melaris người được cho là đầu trò tạo dựng nên kịch bản cho đoạn phim này. KB đã nói rằng ông ta chưa bao giờ gặp người đàn ông này và chỉ nghe về ông ta khi đề cập đến sự liên quan đến cuộc phẫu thuật người ngoài hành tinh; cuộc nói chuyện của tôi và KB lần này chính là lần thứ 3. KB cảm thấy rằng những thước phim trong lều của ông ta dường như có tính chân thực hơn rất nhiều vì ông ta đã đưa ra những lời khuyên đối với các chuyển động của người quay phim. “Thức dậy giữa đêm khuya và quay những thước phim đó”, KB nói. Mặc dù vậy thì Ray Santilli (RS) lại cho rằng nó là những gì KB nói là một đống nhảm nhí và từ chối thừa nhận sự thực đó. KB đã thông báo cho tôi rằng ông ta còn giữ bản gốc của thước phim này (mặc dù có vẻ nó không còn giá trị lớn vào lúc này); ông ta thậm chí còn có cả bản BETA của thước phim (được quay bằng phim màu). KB giải thích rằng làm việc với RS rất là thú vị. “tôi đã ở đó, cùng với RS và Andy Price-Watts(AP-W), RS là người đã đưa ra ý tưởng cho thước phim. Đoạn phim này được dựng lên với chỉ một mục đích duy nhất đó là dùng để kiếm tiền”. KB nói bọn họ là thử nhiều cách để kiếm tiền, và đó dường như là lần thứ tám mươi hay chín mươi gì đó. KB cho biết thêm là RS chưa bao giờ trả tiền cho ông ta vì đoạn phim đó. RS chỉ cho KB công việc như một cách cơ bản để có tiền và ngậm miệng cho việc RS có liên quan đến chuyện này. KB thừa nhận là đoạn phim này là dối trá từ đầu tới cuối. Toàn là sự bịa đặt và Gary Shoefield (bạn làm ăn của Santilli) chưa bao giờ liên quan đến cách mà hắn ta được tạo hình trong đoạn phim. KB thừa nhận ông ta đã biên tập đoạn phim trong khi AP-W thực hiện nhiệm vụ “bán” đoạn phim đó. Không lâu sau đo họ biết được RS đã qua mặt và bòn rút tiền của họ như thế nào. KB đã nói chuyện với RS về việc mình sẽ tự sản xuất đoạn phim về cuộc phẫu thuật người ngoài hành tinh. Andy Bennette, một người bạn của Bateman đã được chọn là một trong những diễn viên trong đoạn phim đó (đóng vai người ngoài hành tinh) nhưng cuối cùng vì anh này bị khuyết tật nên không thể nằm thẳng trên chiếc bàn, và vì thế một đứa bạn con trai của Bateman đã được chọn để thay thế.

Keith Bateman và “tác phẩm” của mình:

Khi tôi (Sean Jones) hỏi KB đã định giá bộ phim đó với RS bao nhiêu tiền. Câu trả lời là 25 ngàn bảng Anh. Tôi hỏi KB có thể xác nhận con số này không vì tôi đã được PM và Spyros Melaris (SM) nói rằng (qua thư điện tử) KB muốn 45 ngàn Bảng trong khi SM chỉ muốn có 35 ngàn mà thôi; đây là lý do làm cho KB cười khúc khích. Khi tôi nhấn mạnh về con số này thi KB quả quyết vì ông ta chắc chắn cái giá để mình làm ra phần thân cho người ngoài hành tinh là 25 ngàn Bảng mà thôi. KB tin rằng người đã nuốt 15 ngàn Bảng còn lại chính là SM. KB nghĩ rằng SM đã làm rất tốt công việc của mình và tạo ra những hiệu quả nhất định có giá trị. KB đề cập rằng khi PM công khai tên và địa chỉ của mình trên mạng Internet gắn với mối quan hệ với cuộc phẫu thuật người ngoài hành tinh bởi vì tờ thời báo mặt trời đã liên hệ với ông ta để có tin tức, nhưng rốt cuộc PM lại bán tin này cho tờ Thư Chủ Nhật. Lúc này PM cảm thấy tiếc vì có lẽ vụ làm ăn với Thời Báo Mặt Trời béo bở hơn nhiều.”
Sau khi đối chứng với lời ghi chép của Sean Jones, Mantle đã chắc chắn những điều tra của mình chính xác. Và nếu còn một ai đó muốn hay hi vọng về tính xác thực của câu chuyện này thì bạn hãy đưa cho họ đọc bài báo này. Những thước phim là tạo tựng nhưng những con người như Keith Bateman hay Spyros Melaris đã tạo cơ hội cho Santilli xây dựng hình tượng và đi vào lịch sử và trí nhớ của rất nhiều người cùng thế hệ.

Big Business. Mô hình về cuộc phẫu thuật mà Santilli dựng lên về vụ người ngoài hành tinh năm 1947, được quân đội tái hiện và trưng bày tại bảo tàng UFO tại Roswell, bang New Mexico

Xem Video tại đây