Chỉ có một vài chiếc xe trên thế giới có thể so sánh được với Bugatti Veyron vì nó được chế tạo chỉ để nhắm tới số ít những người giàu nhất trên hành tinh. Nếu bạn đã từng sở hữu hoặc có cơ hội điều khiển con ác quỷ Veyron này, trải nghiệm “độc & duy nhất” chỉ có nó mới mang lại cho bạn đó là được lao vào không trung với chiếc động cơ phản lực ở sau lưng.


Chiếc xe được này được mệnh danh là Siêu Xe của Các Siêu Xe. Chiếc xe mang lại sự quý tộc độc tôn đến từng tham số chi tiết trong những bộ phận cấu thành của mình như: vật liệu sử dụng, sự trình diễn, công nghệ chế tạo, việc cho phép khách hàng cá tính hóa các nhu cầu trên chiếc xe của mình trong quá trình sản xuất cho tới số lượng giới hạn nhất định các chiếc xe Veyron được bán ra trên toàn thế giới.
Đây là một chiếc xe dành cho đường phố có tốc độ nhanh nhất được chế tạo ra trên thế giới hiện nay. Bạn muốn những con số cụ thể? Nào, hãy cùng nhau đào bới những gì chúng ta tìm được trong cơ thể con ác quỷ Bugatti Veyron này nhé. Chiếc xe này có thể cho bạn đạt vận tốc tối đa 407,5km/h, với sự khác nhau giữa hai phiên bản Grant Sport và Super Sport. Chi phí để nghiên cứu và chế tạo ra một chiếc xe tại thời điểm ban đầu theo như công ty mẹ Volkswagen công bố tại thời điểm năm 2001 là khoảng 5 triệu Bảng Anh. Đó là bài toán làm đau đầu kỹ sư tưởng của công ty Wolfgang Schreiber nếu muốn đưa vào sản xuất hàng loạt chiếc xe loại này.
Động cơ của Veyron là nó gồm 16 xi lanh được chia thành bốn nhóm, mỗi nhóm gồm bốn chiếc; có thể coi tương đương với hai hệ thống động cơ góc hẹp V8 được nối liền với nhau ở góc chữ V. Mỗi một xi lanh có 4 van, tổng cộng là 64 van cả thảy. Đặc biệt, động cơ V8 dạng góc hẹp hình chữ V này cho phép hai thiết bị đóng mở van điều khiển đóng và mở hai nhóm xi lanh đúng thời điểm; do đó toàn bộ động cơ chỉ cần có 4 thiết bị này là có thể giúp động cơ hoạt động hoàn hảo. Động cơ của Veyron được cung cấp năng lượng nhờ bốn turbocharger (tua bin nhỏ chuyển động nhờ vào lượng xăng thừa từ động cơ khi nó thực hiện quá trình hòa trộn nhiên liệu và không khí ở áp xuất cao, do đó sẽ làm tăng thêm sực mạnh sinh ra cho động cơ trong quá trình nó hoạt động). Khi nằm trong thân mình của chiếc xe, động cơ này được công bố trên cả thị trường Âu Châu cũng như Bắc Mỹ là tương đương với 1001 mã lực. Tại môi trường thực nghiệm lý tưởng, khi đạt vận tốc tối ta ở 406km/h, chiếc xe đã không chứng tỏ được khả năng cân bằng của mình nữa, do đó các kỹ sư của hãng đã phải làm việc lại với vấn đề thiết kế khí động học của xe. Cuối tháng 11 năm 2005, với bản hoàn thiện chạy thử, các chuyên gia kiểm tra chất lượng xe của tờ Car and Driver đã lái thử và chiếc xe thể hiện hoàn hảo toàn bộ sức mạnh của mình đạt tới tốc độ tối đa 407,5km/h. Để hoạt động tốt với điều kiện như vậy, nhà sản xuất đã trang bị cho toàn bộ thân xe 10 bộ tản nhiệt, một con số không thể ấn tượng hơn. Ba trong số đó dành cho việc làm mát hệ thống động cơ, một dành cho bộ phận trao đổi nhiệt của bộ phận làm mát bằng khí và chất lỏng, hai dành cho hệ thống điều hòa nhiệt độ, hai cho các bộ phận truyền tản nhiệt dầu, một cho tản nhiệt dầu động cơ và cái cuối cùng dành cho tản nhiệt dầu của tuabin nước. Muốn đạt được tốc độ tối đa, bạn phải hiểu cách điều khiển chiếc xe này. Khi đạt tốc độ 220km/h, hệ thống làm mát và bộ vi xử lý thông minh trên xe sẽ giúp “hãm” người lái ở giới hạn này. Muốn vượt qua ngưỡng này, bạn phải sử dụng chìa khóa cài xỏ chốt vào phía bên tay trái ghế gối để mở khóa tốc độ, khi đó bạn có thể đạt tới tốc độ 407,5km/h. Về mặt lý thuyết, chiếc xe có thể chạy nhanh hơn, nhưng hệ thống xử lý sẽ giới hạn ở tốc độ tối đa này nhằm đảm bảo không cho động cơ bị phá hủy. Chiếc chìa khóa xe thực sử chỉ có tác dụng khi chiếc xe ở quãng dừng và một loạt các yêu cầu kiểm tra được đưa ra cho người lái cũng như chiếc xe để xác định trạng thái của cả tài xế và chiếc xe đã sẵn sàng cho việc đạt vận tốc tối đa hay chưa.

Việc bán hàng và dịch vụ của chiếc xe được mệnh danh là Ác Quỷ này cũng có lắm điều để bàn. Lúc đầu, Bugatti dự kiến sẽ sản xuất được 300 chiếc xe trong vòng năm năm. Đến tháng ba năm 2006, chủ tịch của hãng Bscher cho là có tất thảy 70 công ty đặt hàng và số đơn hàng đã vượt qua khả số xe hãng có thể sản xuất trong 14 tháng. Cũng tại thời điểm đó, ông này cũng cho hay đã có 14 chiếc Veyron được hoàn thiện và hầu hết chúng đều được xuất đi Mỹ. Vẫn chưa có con số chính xác có bao nhiêu chiếc xe đã đến tay khách hàng. Những chiếc xe này sẽ được bán trực tiếp từ nhà máy tới tay khách hàng hoặc thông qua 20 đại lý bán xe của Bentley trên toàn thế giới (London, Miami, Troy, Beverly Hills, San Diego, Pasadena, và Greenwich). Việc bảo hành và bảo trì cho cỗ máy này có thể làm trực tiếp tại các đại diện phân phối của Bently; mặc dù vậy nếu phải sửa xe thì dịch vụ của các bạn cần đòi hỏi đội chuyên gia đặc biệt của hãng với cam kết của hãng là sẽ có trong vòng 24 giờ để xử lý.

Danh sách những chủ nhận “thực sự” đang sở hữu ác quỷ chắc hẳn sẽ làm bạn phải mắt tròn mắt dẹt nếu, và chỉ nếu, một ngày nào đó bạn cũng có tên trong số này:
Vợ của cựu chủ tịch Volkswagen, người đứng đầu danh sách; Ralph Lauren, Tim Cahill (bạn gái anh này đang lái chiếc xe), Tom Cruise, Thomas Bscher (đương nhiên, chủ tịch của Volkswagen hiện thời), Richard Berry – cháu trai của Loren M.Berry người đã cho ra đời quyển Những Trang Vàng trong lịch sử nghành bưu điện v…v
Cuối cùng, đó là những con số mà nếu bạn thực sự đứng trong Top những người giàu nhất hành tinh và muốn sở hữu Ác Quỷ, cần phải biết:
Bugatti Veyron là loại xe có động cơ đặt ở giữa thân xe, tất cả các bánh đều chuyển động độc lập, chỉ có 2 ghế cho hai người ngồi và là loại Coupe 2 cửa.

Giá cho bản tiêu chuẩn: không hề rẻ chút nào, 1.127.210 Euro, tương đương 757.359 Bảng Anh hoặc 1.440.800 Dollar Mỹ.
Khả năng tăng tốc:
• 0 lên 100km/h: 2,5 giây
• 0 lên 200km/h: 7,3 giây
• 0 lên 300km/h: 16,7 giây
• lên 400km/h: 55 giây
• Tốc độ tiêu thụ nhiên liệu:
• 30L/100km đường đô thị
• 16L/100km đường cao tốc
• Tại tốc độ tối đa 407,5km/h tốc độ tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe là 115L/100km, tương đươn với việc bạn sẽ ngốn trọn bình xăng 100L chỉ trong vòng 12 phút đồng hồ.
(Lưu ý: tất cả các thông số trên đều đo ở điều kiện tiêu chuẩn lý tưởng).
Inside Cabin
bug_vey_gs_press