Francois Cleroux yêu thích vượt qua những thử thách trong giới hạn sáng tạo của Nhiếp Ảnh. Với tư cách là Chủ tịch của câu lạc bộ Delta, tại Delta, BC, anh thường gợi ý hoặc đưa ra những kế hoạch, ý tưởng cho các thành viên câu lạc bộ của mình.

Cách đây không lâu, khi cựu nhiếp ảnh gia chuyện nghiệp và bây giờ là tư vấn viên về phần mềm 48 tuổi này đọc được yêu cầu của một cuộc thi ảnh về việc chụp những bức chân dung “khác thường” này từ một tờ báo địa phương, anh đã đăng ký tham gia và quyết định sẽ chinh phục “thử thách này”. Vâng, tất nhiên là Francois biết rõ là anh cần phải chứng minh bằng thực tế; phải có cái gì đó để cho mọi người thấy được. Anh tâm sự: “tôi đã đọc về cách tạo ra những tấm ảnh toàn cảnh theo kiểu địa cực và tôi quyết định sẽ sáng tạo một cái gì đó kiểu như chân dung tự họa với nó”.

Đầu tiên, anh đã chọn và tới một khu bảo tồn chim tự nhiên trong vùng và tiến hành chụp ghi lại một chuỗi các bức hình gối lên nhau liên tiếp đủ cả 360 độ từ vị trí đứng. Sau đó, Francois treo một chiếc gậy dài lên trên cái Tripod của mình và tự chụp tấm ảnh chân dung của chính mình. Sau khi hoàn tất công đoạn ghi hình, Francois về nhà, sử dụng phần mềm Photoshop CS4 để xử lý những tấm hình. Francois tiến hành “khâu” (ghép nối liên tiếp) 12 tấm hình chồng lên nhau liên tiếp rồi ghép mình đứng chính giữa của tấm ảnh thành phẩm. Cuối cùng, Francois xử dụng kính lọc phân cực ngang để hoàn thiện tấm chân dung được lấy tên “chân dung hành tinh của tôi”.

Kết quả ư? Đương nhiên là Francois dành giải thưởng của cuộc thi và truyền cảm hứng cho những hoạt động của các thành viên câu lạc bộ của mình. Francois và các thành viên trong Delta đang đợi chờ thử thách tiếp theo của Photo Challenge.

Francois đã xử dụng thân máy Canon Mark II cùng ống kính mắt cá để tạo ra hiệu ứng ảnh trên. Tuy vậy, các bạn hoàn toàn vẫn có thể dùng ống góc rộng và phần mềm hỗ trợ để tiến hành “khâu” những tấm ảnh liên tiếp cho kết quả tương tự như vậy.

 

Share