Cách tốt nhất và dễ dàng nhất để giảm cân nhanh và an toàn là giảm lượng calo vào cơ thể và ăn nhiều chất xơ, hoa quả và rau. Bạn sẽ no vì đó đều là những thức ăn giàu dinh dưỡng mà không sợ nạp vào người quá nhiều calo.



1.     Ăn nhiều chất xơ và bớt chất béo

Những thức ăn nhiều chất xơ sẽ giúp bạn thấy thoải mái và giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn vì vậy trong quá trình giảm cân, hãy ăn thật nhiều rau, hoa quả và ngũ cốc.

2.     Đẩy nhanh quá trình đốt chất béo 50% bằng café

Uống café trước bữa ăn có thể làm giảm độ 35% độ ngon miệng và đẩy nhanh tôc độ trao đổi chất lên 50% (theo nghiên cứu của trường đại học Vanderbilt University in Nashville). Công thức đã được chứng minh bằng thực nghiệm là: 250 mg caffeine mỗi ngày có thể từ 2 cốc café hoặc 4 cốc chè là đủ để đạt được con số ở trên.

3.     Giảm cân bằng cách ăn sữa chua và uống sữa

Sữa chua là thức ăn giàu canxi và nghiên cứu đã cho thấy canxi có liên quan trực tiếp đến sự giảm của cortisone và những người phụ nữ tăng lượng canxi hấp thu vào cơ thể có thể giảm cân nhiều hơn 40% so với những người không nạp đủ canxi. Thêm vào đó, sữa chua có chứa nhiều vi sinh vật có ích sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt vào tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

Uống sữa cũng là một cách tốt để giảm cân. Những người đang theo đuoir một cân nặng phù hợp có thể giảm cân nhanh hơn và đốt được nhiều chất béo hơn bằng cách uống sữa ít bơ hoặc tách bơ trong khẩu phẩn ăn kiêng của mình.

4.     Thử thuần phục cơn đói của mình: Cắt giảm chất béo và bạn sẽ cắt cơn thèm ăn

Theo một nghiên cứu mới đây của trường đại học Pennsylvania cho biết, ăn nhiều đồ béo có thể khiến cho cảm giác no tự nhiên của bạn bị chặn lại. Những con vật có khẩu phần ăn giàu chất béo ăn nhiêu thêm 40% đồ ăn so với những con bình thường. Giữ mức chất béo đưa vào cơ thể bạn ở mức 30% trên tổng số calo.

5.     Cảm thấy no lâu hơn với ít đồ ăn hơn

Hãy thay đồ ăn vặt bằng táo bởi nó có thể làm giảm cảm giác thèm ăn và tăng số cân bạn muốn giảm lên 33% theo bất cứ chế độ ăn kiêng nào.  Một nghiên cứu về dinh dưỡng gần đây cho thấy ăn một quả táo trước bữa ăn có thể làm giảm cảm giác ngon miệng đi 4 lần. Hơn nữa, ăn táo trước bữa trưa còn giúp ngăn cản đường trong máu gây ra cảm giác thèm ăn trong buổi còn lại của ngày. Lí do là táo rất giàu pectin, một loại chất xơ sẽ chuyển thành lớp màng trong bụng và sẽ giữ lại đường đơn giản, tránh nó ngấm vào mạch máu.

6.     Giảm mỡ bụng bằng quả bơ

Thật ra điểm mấu chốt để giảm mỡ bụng là ăn thêm chất béo, đặc biệt là axit béo monounsaturated (MUFAs), một loại axit giúp đẩy mạnh sự hoạt động của não bộ và phòng chống các bệnh căng thẳng tâm lí. Quả bơ là một trong các loại quả giàu axit này. Nếu không có đủ axit béo loại này, lượng hoc môn gây căng thẳng tăng cao dẫn đến tích tụ chất béo ở bụng. Đậu phộng cũng rất giàu loại axit này.

Một lưu ý cuối cùng là hãy uống một cốc nước trước bữa ăn. Nó sẽ giúp bạn có cảm giác nó mà không tăng thêm calo nào.

Share