Người châu Âu có một sự yêu mến và ưa chuộng đối với các nhà sản xuất xe châu Á, và cái tên mà họ đang lựa chọn hiện nay đã không còn là ông lớn Nhật Bản Toyota nữa. Hyundai và Kia là hai cái tên đã đánh bại nhà sản xuất ô tô lâu năm của xứ mặt trời mọc. Theo số liệu thống kê, với tổng số 4% tăng lên trong số lượng xe bán ra trong vòng 10 tháng đầu năm 2010 là một kết quả ấn tượng của hai nhà sản xuất xe của Hàn Quốc. Cùng thời gian này, Toyota Lexus có doanh số bán ra giảm 17%, trong đó doanh số bán của Huyandai là 521,369 xe, so sánh với con số của Toyota chỉ là 511,754 chiếc.

Toyota rõ ràng gần đây đang chạy trên một con đường chắc êm ái gì; cùng với việc các con số mở rộng các tiện ích chất lượng xe được hai nhà sản xuất Hàn Quốc đưa ra đã cho phép Seoul vượt mặt thương hiệu xe danh tiếng của Nhật Bản. Trừ khi Toyota có những bước chuyển mạnh mẽ, nếu không thì khoảng cách giữa hai bên có thể ngày càng lan rộng ra bởi vì công ty Hàn Quốc được biết đang có một số lượng rất lớn các mẫu xe mới đã được lên kế hoạch để nhắm vào sự đầu tư cho thị trường châu Âu của họ.

Tất nhiên, Huyndai còn phải đi một quãng đường rất dài ở phía trước nếu hãng này muốn có được sự xác nhận tương tự tại thị trường Mỹ, nhưng tất nhiên, rõ ràng là nhà sản xuất Hàn Quốc đang đi những bước đi đúng hướng. Tổng doanh số bán hàng tại Mỹ đã tăng 21% trong khi nhu cầu của khách hàng trong việc cải tiến mẫu mã cho chiếc Sonata trứ danh của hãng cũng đã có bước nhảy vọt, lên tới 64%, một con số bắt buộc nhà sản xuất Hàn Quốc phải hành động để đáp ứng nhu cầu thị trường khó tính này.

 

Share