Chúng ta không coi thiên chức làm Cha, làm Mẹ là một công việc khó khăn nhất trên trái đất phải không các bạn? Tất cả các ông bố bà mẹ đều thấy rõ rằng đây là một công việc mà chúng ta có thể làm tất cả để mang lại những gì tốt đẹp cho con cái. Những người mới làm bố làm mẹ, tôi phải nhấn mạnh thêm, họ sẽ rất nhanh chóng nhận ra và đánh giá những gì mình đang làm. Từ thói quen cho con ăn, giáo dục con cái thông qua các đồ chơi của trẻ v…v. Trong bài viết này, chúng tôi muốn đưa ra Những vấn đề lớn nhất mà các ông bố và bà mẹ đang phải đối diện hiện nay (ít nhất cũng là dựa trên quan điểm cá nhân tôi). Đừng do dự nếu bạn muốn nêu lên ý kiến của mình và cho tôi biết bạn đang nghĩ gì.

Đánh Trẻ

Có nhiều ông bố bà mẹ đã không thể kiểm soát được tình hình và chính bản thân mình khi nuôi trẻ. Rất nhiều chuyên gia đã khẳng định, việc đánh trẻ sẽ làm cho chúng trở nên những người lỗ mãng và ưa bao lực khi trưởng thành; bên cạnh đó, cũng có những người lại cho rằng kỷ luật trẻ theo cách này có thể làm cho chúng hiểu ra nguyên tắc hay yếu tố căn bản của hệ quả các hành động. Tôi nghiêng về phe thứ hai miễn là điều này nhấn mạnh rằng kỷ luật trẻ, chứ không phải trừng phạt trẻ. Tôi biết rất nhiều người đã nhận được kiểu giáo dục đòn roi khi còn bé và sau này trưởng thành đã trở thành những người lớn rất tử tế.

Ngủ Chung

À, những đứa trẻ cần một cái giường của riêng chúng và cả một phòng ngủ riêng, đúng vậy không nào? Đề xuất ngủ chung chỉ ra một thực tế là những đứa trẻ cần một một cái “chăn tâm lý” và bố mẹ chúng là những người thực thi vai trò này. Mặc dù vậy, việc ngủ chung đã dẫn tới một số rắc rối hiện hữu: trẻ nhỏ có thế bị ngạt khi ngủ chung với bố mẹ, hoặc một sự quá phụ thuộc và dựa dẫm của trẻ đối với bố mẹ. Tôi nghĩ rằng việc ngủ chung sẽ ổn, tùy thuộc vào tình hình cụ thể từng gia đình, nhưng điều này không nên là một thói quen. Bạn muốn con bạn lớn lên rồi và sẽ bắt đầu học cách ngủ riêng một mình sao?

Chuẩn Đoán Đơn Thuốc Dành Cho Trẻ

Ngày nay, càng ngày càng có nhiều trẻ có chuẩn đoán y tế về vấn đề ADD hay các vấn đề tương tự. Các bác sỹ không còn do dự khi kê các đơn thuốc để xử lý các vấn đề sức khỏe liên quan đến hành vi của trẻ một cách cụ thể.  Bạn có nên ngay lập tức nghe theo lời khuyên của các bác sỹ không? Tôi có một đức tin trung hành đối với tác dụng của thuốc, những tôi sẽ cũng lo lắng và phân vân nếu con tôi bị bác sỹ chuẩn đoán gặp vấn đề gì đó cần điều trị bằng thuốc. Tôi sẽ tham khảo ý kiến thứ nhì, hoặc thậm chí thứ ba của ai đó, sau đó mới tìm kiếm các lựa chọn phương pháp chưa bệnh cho con tôi mà không cần phải có sự can thiệp của thuốc và các phương pháp chuẩn đoán bệnh

Nuôi Con Bằng Sữa Mẹ

Sự nhất trí chung về vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất, số một cho các em bé (và cả các bà mẹ). Nói theo ngôn ngữ của y khoa, không có gì có thể chống lại sự thật này. Mặc dù vậy, việc cho con bú sữa mẹ lại đơn giản không xảy ra như thông thường đối với một số bà mẹ. Tôi cho rằng hãy cho trẻ bú khi có thể, còn nếu không thể, tất nhiên là phải cho bé ăn ngoài với một công thức hợp lý. Đơn giản là vậy.

Đồ Uống Với Trẻ Nhỏ

Quan điểm của tôi rất rõ ràng với vấn đề này. Không cho phép trẻ dùng đồ uống có cồn cho tới khi trẻ đủ tuổi. Một số ông bố bà mẹ lại lập luận hữu khuynh rằng lũ trẻ có thể uống ở đâu đó bên ngoài nên tốt nhất là cho phép chúng uống tại nhà. Ít nhất là họ có thể để mắt đến chúng. Tôi thì tôi không mua và không cho phép các con tôi động đến đồ uống loại này, còn các bạn thì sao?

Share