19h00, 15 tháng 12 năm 2010, toàn bộ người hâm mộ bóng đá trên dải đất hình chữ S đều hướng về sân vận động Bukit Jalil, nơi diễn ra trận đấu bán kết lượt đi giữa chủ nhà Malaysia và các vị khách đến từ Việt Nam. Nhân sự kiện này, chúng tôi muốn giới thiệu với các bạn một số thông tin về địa điểm này.

Sân Vận Động Quốc Gia nằm trong khu liên hợp thể thao Quốc Gia của Malaysia, ở phía Nam thành phố Kuala Lumpur.

Muốn đến được sân vận động này, bạn có thể mua vé tàu điện trên cao từ trung tâm thành phố (tuyến KL Monorail) đi đến bến Bukit Jalil, cũng chính là tên được đặt cho khu liên hợp và sân vận động Quốc gia này.

Toàn cảnh khu liên hợp nhìn từ trên cao

Tên đầy đủ của nó là: Sân vận động Quốc Gia Bukit Jalil, có sức chứa lên tới 100,200 người (là sân vận động có sức chứa đứng thứ 4 trên thế giới; là sân vận động đứng thứ 25 thế giới về diện tích; đứng đầu Đông Nam Á về cả quy mô lẫn sức chứa.

Sân vận động này được xây dựng và hoàn thành bởi người Malaysia vào năm 1998, trước ba tháng so với tiến độ dự kiến để phục vụ cho Đại Hội Thể Thao Khối Thịnh Vượng Chung mà Malaysia là một thành viên.

Đây cũng là sân vận động chính tổ chức các hoạt động của Đại Hội Thể Thao Đông Nam Á năm 2001. Sân Bukit Jalil được thiết kế để tổ chức các sự kiện do đó nó là trung tâm của hầu hết các hoạt động nổi bật nhất của khu liên hợp, chiếm tổng diện tích lên đến 1,2km vuông.

Sân Bukit Jalil có mặt cỏ có kích thước 105mx62m, có 9 đường chạy điền kinh 400m, đường chạy tổng hợp kích thước 9x400m và đường chạy làm nóng cho các vận động viên là 9x60m.

Những sự kiện nổi bật đã được tổ chức tại sân vận động này bao gồm:

  • Tour lưu diễn của Ngôi sao Hàn Quốc Bi Rain: Rain World Tour ngày 27 tháng 1 năm 2007
  • Show diễn của ban nhạc The Corrs
  • Show diễn của Tạ Đình Phong
  • Disney On Ice
  • Tour diễn của nhóm nhạc S.H.E
  • Show diễn của Beyonce Knowles vào tháng 10 năm 2009
  • Super Junior Super Show II tháng 3 năm 2010
  • Trận đấu của Manchester United và đội tuyển Malaysia vào năm 2009
  • Show diễn của Usher tháng 7 năm 2010

Ảnh về sân vận động Bukit Jalil:

Bên ngoài sân vận động

Sân vận động chật kín không còn một chỗ trống khi Manchester Fan phủ kín màu đỏ trên các khán đài, vé bán cho trận giao hữu giữa các cầu thủ chủ nhà và đối thủ đến từ Anh Quốc chỉ có 59 Malaysia Ringit cho ghế đẹp ở khán đài A

Một Bukit Jalil lung linh huyền ảo về đêm với những đường nét đặc trưng phong cách kiến trúc Đạo Hồi

 

Share