Formmer, một trong những ấn phẩm giới thiệu và hướng dẫn về du lịch nổi tiếng nhất tại Mỹ, vừa qua đã tiết lộ người chiến thắng giải thưởng Khoảnh Khắc Du Lịch Thú Vị Nhất trong năm do họ tổ chức. Peter Allinson đến từ bang Maryland đã đạt được giải thưởng cao nhất với phần thưởng là một kỳ nghỉ trị giá 4000 dollar Mỹ. Giải thưởng này đồng thời là một sự vinh dành đối với ống kính của hãng Tamron mà nhiếp ảnh gia Peter đã dùng để ghi lại khoảnh khắc một người thợ lặn tiếp cận rất gần con cá voi (cá nhà tang) khổng lồ trong một kỷ nghỉ của Peter tại Rousseau, cộng hòa Dominica thuộc vùng Carribean. Anh cho biết: chúng tôi đã ở chỗ những coi cá voi này cư ngụ, chúng tôi có thể bơi, lặn, chụp ảnh rất nhiều ngày cùng với chúng. Bức ảnh này tôi chụp bạn tôi là Jeff khi anh ấy lại gần con cá voi và cố thể hiện rằng anh ấy muốn cảm hơn nó vì đã chụp ảnh và ở cùng chúng tôi. Tương tác và có những cử chỉ giao tiếp bằng mắt đối với một sinh vật thông minh và to lớn như vậy quả là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời chúng tôi, Peter cho phóng viên biết thêm.

 

Share