Câu hỏi:Tôi đã làm công việc hiện tại 5 năm và tôi không chắc là nó còn phù hợp với tôi hay không nữa. Tôi nên ở lại hay quyết định chuyển công việc đây?

Trả lời:

Có rất nhiều cách để đảm bảo rằng bạn có nên thử thách bản thân với một công việc mới hay tiếp tục với công việc hiện tại. Sau đây là một số suy nghĩ mà bạn nên để ý.

1.      Nếu bạn không thật sự phù hợp với một công việc thì không bao giờ, và SẼ không bao giờ bạn hài lòng với nó và thời điểm bạn nhận ra điều đó chính là lúc bạn có thể cân nhắc đến việc thay đổi. Công việc bạn làm nên phù hợp với khả năng tự nhiên của bạn hơn là việc bạn ép mình phải làm theo nó.

2.      Khi giám đốc của bạn khiển trách bạn. Nếu ông/ bà ấy không quan tâm đến việc làm cho bạn trở nên tốt hơn hay gạt bỏ hết ý tưởng của bạn  thì cũng là lúc một chỗ làm mới sẽ phù hợp với bạn hơn.

3.      Khi bạn nói những điều không hài lòng với sếp của mình, nếu bạn và sếp chỉ tiếp tục hiểu lầm nhau và hầu hết những điều đó đều có liên quan đến vấn giá trị đạo đức, sự thăng tiến trong công việc hay đơn giản là cách làm việc, chắc chắn bạn sẽ không thể cảm thấy hạnh phúc với chỗ làm hiện tại và sự thay đổi có thể làm tình hình trở nên tốt đẹp hơn.

4.      Nếu bạn không muốn học thêm và phát triển các kĩ năng của mình. Bạn cũng nên chuyển chỗ làm. Nếu sự phát triển cho công việc khiến bạn phải nạp thêm kiến thức hay kĩ năng và bạn thấy những điều đó là không cần thiết và không có hứng thú, có lẽ bạn không có được những yêu cầu cần thiết cho công việc đó. Cân nhắc việc rời đi có thể là một quyết định khiến bạn thoải mái và vui vẻ hơn đấy.

5.      Nếu bạn nghĩ thật khó để nghĩ ra MỘT điều của công việc hiện tại khiến bạn cảm thấy hứng thú. Đã đến lúc rời đi rồi bạn ạ.

6.      Nếu sự căng thẳng, áp lực công việc ở chỗ làm khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi và chán nản, hãy thay đổi bởi điều đó còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe và các mối quan hệ khác của bạn nữa.

7.      Nếu không có điều gì khiến bạn ra khỏi giường mỗi sáng và đi làm, không có lợi ích nào về việc tạo cho bạn niềm hứng khởi hay động lực để làm việc tốt và cống hiến hết mình. Hãy lựa chọn sự thay đổi.

8.      Nếu môi trường làm việc là một bãi chiến trường với những cuộc cãi vã, buôn chuyện, nói xấu sau lưng hay đấu đá nhau giữa các nhân viên và bạn cảm thấy bản thân không biết bắt đầu từ đâu hay làm thế nào để thay đổi điều đó, hãy chọn cho mình một môi trường mới.

Và cuối cùng, bất kể điều gì khiến bạn quyết định, chúc bạn thành công!


Share