Câu hỏi:Mọi người đều nói với tôi rằng mạng lưới quan hệ là cách tốt nhất để có một công việc mới. Tôi có rất nhiều những buổi gặp gỡ, liên hoan cuối năm sắp tới và tôi nghĩ tôi nên tận dụng nó như một cơ hội để phát triển các mối quan hệ. Một điều tồi tệ là khả năng nhớ tên của tôi vô cùng kém. Tôi nên làm gì đây?

Trả lời:

Đầu tiên, bạn không ở một mình, đặc biệt là ở các bữa tiệc liên hoan khi mà có rất nhiều người xung quanh bạn.

Điều gì chứa đựng trong một cái tên? Mỗi âm thanh đó thật ra giống như một nốt nhạc dội vào tai bạn và nếu bạn có khả năng nhớ mặt tốt nhưng không nhớ được tên thì đây là những gợi ý cho bạn:

1.      Giới thiệu bản thân trước. Giới thiệu họ và tên bạn. Người mà bạn làm quen có thể cũng đang cố nhớ xem đã gặp bản ở đâu chưa nên hãy giúp anh ta một chút.

2.      Hãy liên hệ cac cái tên. Hình thức này đặc biệt hiệu quả với những nhóm lớn hoặc với hơn một người có cùng tên. “Anh Nguyễn N bất động sản”, “Anh Trần N chứng khoán”… có thể giúp bạn nhớ và phân biệt từng người. Tại những buổi liên hoan xã giao, chúng ta thường giới thiệu tên và theo sau là đôi nét về bản thân và bạn có thể tận dụng điều này.

3.      Giữ mối liên hệ. Nếu bạn đã hứa với những người đã gặp hôm đó thì hãy nhớ và làm theo đúng những gì bạn đã nói. Bạn hứa gửi cho họ quyển sách về đề tài họ đang quan tâm, hãy ghi lại (có thẻ vào chính danh thiếp của họ) và thực hiện lời hứa càng sớm càng tốt.

Trên đây là những gợi ý rất hữu dụng, Chúc bạn sử dụng thành công nó trong những buổi liên hoan sắp tới.

 

Share