Skype Đã Quay Lại Sau Sự Cố Kết Nối Toàn Cầu Trục Trặc

Dịch vụ gọi điện thoại miễn phí qua Internet cho biết họ đã “ổn định” dịch vụ của mình sau hai ngày gặp vấn đề ngừng hoạt động.

Trong bài viết trên blog đăng ngày 23 tháng 12, Skype nói rằng họ đã xử lý được khoảng 90% chất lượng các cuộc gọi.

Âm thanh, video và  hệ thống nhắn tin chạy trên hệ thống của Skype hiện nay đã hoạt động trở lại bình thường.

Skype nói sự cố này là do một lỗi về phần mềm gây ra trên một phần quan trọng của toàn hệ thống. “Chúng tôi đã xử lý việc ngưng dịch vụ kiểu này và thành thực xin lỗi về sự bất tiện mà nó đã gây ra cho người dùng”, giám đốc Skype cho phóng viên biết.

Trong bài đăng tải trên Blog của Skype, công ty nói họ nên đưa ra sự đền bù dành cho khách hàng dưới dạng những Vourcher miễn phí dành cho những ai đang dùng dịch vụ có trả tiền của hãng.

Phần duy nhất hiện nay công ty vẫn đang phải tiến hành tiếp tục xử lý đó là phần tin nhắn Offline và phần gọi video theo nhóm. Skype cho hay những hỏng hóc này không phải kết quả của một sự tấn công có chủ ý nào từ bên ngoài. Công ty hy vọng sẽ đưa ra những giải thích cặn kẽ hơn trong tương lại gần đối với khách hàng.

Sự cố trên đã những rắc rối cho những công ty kinh doanh phụ thuộc vào dịch vụ của Skype. Một độc giả từ Malaysia cho chúng tôi biết công ty anh ta đã gặp phải những ảnh hưởng nghiêm trọng vì sự cố trên.

“Nó làm tôi nhận ra rằng quy mô của việc làm ăn của chúng tôi phụ thuộc vào công nghệ VOIP và Skype là giải pháp để chúng tôi giữ liên lạc với khách hàng cũng như nhân viên”, anh này nói. “thông thường, dịch vụ của Skype rất tốt và có chất lượng cao, nhưng ngày hôm nay, điều đó không tồn tại”. Anh Hnatko từ Malaysia cho biết thêm: “nhân viên hầu như không thể kết nối vào Skype cả ngày”. “Chúng tôi làm các báo cáo kế toán và thuế cho các công ty Kế toán của Úc ngay tại Kuala Lumpur và ngay trong giai đoạn quyết định cuối năm trước các kỳ nghỉ, khi mà khả năng giải quyết công việc đang ở mức 100% thì chúng tôi lại gặp phải sự sụp đổ của dịch vụ Skype, làm chúng tôi rất thất vọng”.

“chúng tôi thực tế đã có tìm kiếm một giải pháp phòng ngừa thay thế, tuy vậy, Skype đã là một phần và gắn bó với công việc kinh doanh của chúng tôi trong 5 năm qua. Việc kết nối đến một nhà cung cấp dịch vụ khác là một việc làm vô cùng khó khăn và mất thời giờ, tất nhiên, chúng tôi vẫn phải làm như một phương án dự phòng cho các sự cố trong tương lai”.

Share