6.Bạn luôn nghĩ: Tất cả những điều mọi người nói về mình đều có một ý nghĩ gì đấy.
Bạn cho rằng nếu bạn thất bại, mọi người sẽ cười nhạo mình hay coi thường mình. Chính những suy nghĩ kiểu như vậy đã dẫn đến những điều đáng tiếc như trầm cảm hay thậm chí là tự tử. Khi tôi đọc những điều tồi tệ người ta viết về tôi trên mạng, tôi cảm thấy buồn vô cùng nhưng bạn tôi đã nói với tôi một câu rất chí lí: “Tại sao bạn lại phải tưởng tượng ra cảm giác đau buồn từ những điều người ta tưởng tượng về bạn?” Đúng! Sự đau khổ của tôi đến từ những giả định của tôi về những giả thuyết mang tính chất….giả định của người khác. Thật nực cười. Vì vậy, ngay từ bây giờ hãy làm những việc mà bạn chắc chắn rằng những lời nói của mọi người không làm bạn bị ảnh hưởng. Hãy sống cuộc sống của chính bạn.
7. Bạn luôn nghĩ: Chúng ta nên suy nghĩ một cách có lôgíc về những quyết định của mình.
Khả năng tư duy lí tính của bạn nhiều khi là một kĩ năng mới mẻ và dễ mắc lỗi hơn sử dụng đến tư duy bản năng đã tồn tại từ ngàn đời trong bộ não của bạn. Thường thì những vấn đề phức tạp sẽ được giải quyết một cách tốt nhất bằng cách suy nghĩ như động vật, tức là một cách bản năng. Hãy cân nhắc một lựa chọn- bất cứ cái gì từ xem một bộ phim hay mua một căn hộ. Thay vì việc cân nhắc thiệt hơn một cách đầy tri thức, hãy chú ý tới cảm giác của bạn khi nhắc tới những lựa chọn ấy, cơ thể bạn thoải mái hay căng thẳng, tinh thần bạn vui vẻ hay lo lắng và băn khoăn…. Lắng nghe những điều đó.
8. Bạn luôn nghĩ: Nhưng cô nàng xinh đẹp có mọi thứ.
Ôi trời, điều đó không đúng. Tôi đã quên ngay điều này sau nhiều năm làm việc với những khách hàng xinh đẹp. Đúng là những cô nàng này luôn được ưởng nhiều ưu ái hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, một sự thật mà họ phải chấp nhận đó là trong khi tất cả mọi người đều ngưỡng mộ họ, chẳng có mấy ai để ý xem tính cách nội tâm của họ như thế nào cả. Hầu hết học sẽ cưới được những ông chồng yêu họ vì bộ ngực vĩ đại, vì vòng 3 siêu chuẩn hay thân hình cân đối của họ chứ ít người để ý đến tâm hồn họ.
9. Bạn luôn nghĩ: Nếu tất cả những điều ước của mình đều thành hiện thực thì chắc chắn cuộc sống của mình sẽ hoàn hảo lắm.
Hãy để ý điều này: những người có cuộc sống bạn hằng mong ước cũng xuất hiện đầy ở các trung tâm cai nghiện hay tòa án đây thôi. Đó là những mặt trái mà may mắn đem lại cho bạn. Về cơ bản, tất cả những thứ hào nhoáng bên ngoài mà chúng ta dựa vào để đem lại cảm giác sung sướng và tự hào thì cũng đều có khả năng khiến chúng ta phải đau khổ. Một điều kì lạ là khi ta không để ý đến những thứ đồ xa xỉ đó nữa thì nó sẽ trở thành đồ vật đơn thuần và chẳng có ý nghĩa gì lắm ngoài những tính năng của nó.Bài học rút ra là: Giá trị và niềm vui mà món đồ mang lại – chứ không phải là bản thân món đồ- mới là thứ đáng để để tâm.
10. Bạn luôn nghĩ: Sự mất mát thật đáng sợ.
Mười năm trước đây, tôi luôn sợ hãi khi và phải răn đe bản thân để giữ cho mọi chuyện thật ‘ổn’. Tôi cười khi không thực sự vui, tỏ ta quan tâm đến một người mà tôi biết thừa họ cũng chẳng ưa gì mình. Điều mà tôi rút ra được là mất mát không phải lúc nào cũng là một cơn sóng thần hung dữ cuốn đi mọi thứ bởi ta có thể học được từ nó những bài học về những điều rất tự nhiên như có đau thương thì mới có hàn gắn. Vậy cái gì mới là tồi tệ nhất? Đó chính là khi bạn đánh mất bản thân mình. Nếu bạn đang có xu hướng loại bỏ mọi thứ của bản thân vì một ai đó hay một cái gì đó thì hãy nhanh chóng loại bỏ điều đó ra khỏi đầu. Sống chân thật rồi dần dần bạn sẽ có được điều mình mong đợi.

10 bài học trong cuộc sống mà bạn nên QUÊN (Phần I)

Share