Cho tất cả nhưng ai không thể mua đồ mà không có sự tư vấn của bạn bè hay người thân, Apple đang cố gắng để đưa ra một số sự giúp đỡ. Apple được cho là đang tạo ra một mạng xã hội về mua sắm bằng cách xây dựng nên Ping- style network cho những cửa hàng thật.

Một nhân viên của Apple nói họ đã nộp hồ đăng kí lên cơ quan quản lí thương hiệu và bản quyền cho thuật ngữ : “Social Networking in Shopping Environment” (Mạng xã hội trong môi trường mua sắm). Cụm từ  này sẽ đảm bảo cho một chương trình mà cho phép mọi người kết nối với bạn bè khi đang đi shopping ở cửa hàng.

Ví dụ, khi đang ở trong cửa hàng, người mua đồ có thể dùng iPhone của họ để kết nối với một Kiốt mà cung cấp list sản phẩm và những thông tin liên quan. Người mua có thể sử dụng list này để đặt câu hỏi hoặc chia sẻ thông tin cũng như tìm kiếm sự phản hồi từ bạn bè của họ. Câu hỏi đặt ra sẽ chủ yếu được trả lời theo dạng có/không và nó cũng cho phép người dùng chọn những biểu tượng như “thumbs up”(thể hiên sự đồng tình) hay thumbs down (không đồng tình) để đánh giá về sản phẩm.

Ngoài ra, cũng giống như iTunes, Ping cũng cung cấp hệ thống đánh giá theo 5 sao. Thêm nữa, người dùng có thể viết bài về những gì họ vừa mua và cảm nhận về sản phẩm. Bạn bè của bạn cũng có thể bình luận về sản phầm này.

Theo Apple, chương trình này sẽ đem lại lợi ích cho cả phía người dùng và nhà cung cấp khi mà người mua đồ có thể nhận được sự tư vấn từ xa và nhà sản xuất có thể biết được phản hồi về sản phẩm qua mạng xã hội này.

Chương trình này cũng là cầu nối giúp người mua kết nối với bạn bè không không cần phải gọi điện hay soạn tin nhắn.

Cơ quan đăng kí bản quyền của Mỹ đã thông qua hồ sơ này mặc dù nó đã được nộp lên từ ngày 26 tháng 1 năm 2009.

 

Share

Bài liên quan:

Công nghệ

Sản phẩm công nghệ được trông đợi nhất năm  2011