5. Tôi có vấn đề về sức khỏe
Đúng là những bệnh liên quan đến tim mạch, đái tháo đường hay những vấn đề về thần kinh có thể khiến bạn phải hạn chế vận động. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bỏ hẳn từ thể thao ra khỏi đầu. Luôn có những bài tập nhẹ nhàng và vừa sức hơn dành cho bạn. Thật ra, mặc phải những căn bệnh kể trên càng chứng tỏ việc rèn luyện là cần thiết. Những triệu chứng xấu nhất của các bênh đó có thể được giảm đi rất nhiều bằng thể dục thể thao.Cùng với bác sĩ của bạn chọ ra một chương trình dành riêng cho bạn.

6. Tôi tập chẳng thấy có kết quả gì cả.
Khi bạn mới bắt đầu tập luyện, cơ thể bạn “đánh lừa” bạn bằng giải phóng lượng glycogen trong cơ khiến cho bạn cảm thấy khát nước. Vì vậy, bạn càng luyện tập nhiều, bạn uống nhiều nước thì lượng nước ấy sẽ tích lại và thực chất số cân nặng mà bạn thấy mình tăng lên trong thời gian đầu chính là nước. Điều này có thể hiểu rộng ra là bạn đang giảm được lượng mỡ thừa nhờ tập luyện đấy. Dần dần, bạn sẽ giảm sự tăng cân do nước này và với lượng mỡ thừa giảm đi sẽ thể hiện qua số cân trên bàn cân của bạn.

Tuy nhiên, cũng cần hỏi là đâu là kết quả mà bạn đang mong đợi. Có phải chỉ là cân nặng không hay còn là hàng tá những lợi ích khác từ tăng sức bền đến làn da đẹp và tươi sáng hơn. Nhiều khi do quá để ý đến chỉ số cân nặng mà bạn đã quên mất nhưng điều đó. Thêm nữa, sau một thời gian bạn cũng sẽ thấy mình đỡ bị ốm vặt và sức đề kháng tăng lên nhiều.

7. Tôi mệt lắm!
Mệt mỏi là một cái vòng trò luẩn quẩn. Bạn tập thể dục nhiều quá bạn sẽ bị mệ mỏi, vì vậy đừng tập quá sức. Thêm nữa, nếu bạn mới bắt đầu tập, nên dần dần từng bước một, đừng quá vội vã ngay từ những ngày đầu.

Việc cảm thấy quá mệt mỏi sau khi tập luyện còn là dấu hiệu của một điều gì đó không ổn. Có thể đó là vấn đề về thể chất hay tinh thần hoặc việc bạn không thể kiểm soát được cuộc sống của mình. Dù là lí do gì thì bạnn cũng có thể chắc chắn một điều rằng thể dục thể thao mang đến cho bạn một nguồn sinh lực để có thể đối diện với mọi vấn đề một cách dễ dàng hơn.

Ngay cả những người khỏe mạnh nhất cũng có những ngày mệt mỏi và chán nản, tuy nhiên họ vẫn luyện tập bởi họ hiểu rằng chỉ cần khoảng 5 phút thôi cũng đủ để giúp họ cảm thấy khá hơn nhiều rồi.

Cuối cùng, thay vì tốn công sức để nghĩ ra những lí do khiến bạn trì hoãn hay không tập thể thao, bạn có thể chọn cho mình cách nghĩ khác đúng không? Bạn là người yêu thể thao và nó là một phần trong cuộc sống hàng ngày của bạn, cũng như chuyện ăn uống vậy. Một khi bạn đã suy nghĩ được như vậy rồi thì bạn sẽ chẳng cần những động lực nào để tập cả. Bởi bạn đã thay đổi.

Share

Thổi Bay Những Lí Do Khiến Bạn Lười Tập Thể Dục- Phần I