Lí do cho phép bạn tiếp tục trì hoãn và không chọn lựa những việc khó khăn. Chúng khiến bạn cảm thấy tốt hơn mặc dù bạn đang làm những việc mà bạn biết là không tốt. Để thay đổi thói quen xấu trong ăn uống, tập luyện hay trong mọi mặt của cuộc sống, hãy ngừng ngụy biện

Dưới đây sẽ là những lí do phổ biến nhất được mọi người dùng để trốn tránh việc tập luyện thể thao hàng ngày.

1. Tôi không thích thể dục.


Xin hỏi bạn có bao nhiêu người thích đánh răng vào buổi tối, nhất là những hôm trời lạnh cóng và bạn thậm chí đang chui vào trong chiếc chăn ấm áp của mình. Nhưng chúng ta vẫn phải làm nếu không muốn chỉ sau một thời gian ngắn đã phải đi gặp nha sĩ với vài chỗ hàn trong răng. Rèn luyện cũng vậy, bạn tập luyện bởi vì bạn phải làm vậy.

Tuy nhiên, thay vì phải chịu đựng nó, hãy tìm ra một cách khiến cho việc thể thao không phải là một gánh nặng với bạn. Có rất nhiều bài tập cho bạn thỏa thích lựa chọn, từ những môn được coi là nhàm chán nhất nhất như đi bộ đến những môn đòi hỏi nhiều kĩ thuật như khiêu vũ… hãy thử và xem bạn phù hợp với môn thể thao nào nhất.

2. Tôi không có thời gian.

Công việc, gia đình, nhà cửa…đúng là chiếm nhiều thời gian thật nhưng chẳng phải bạn vẫn luôn tìm ra thời gian rảnh nếu bạn có việc gì cần hay sao? Bạn không tập thể thao chỉ đơn giản là bởi bạn không đưa nó vào danh sách những công việc được ưu tiên mà thôi.

Những người coi luyện tập là một phần của cuộc sống của họ luôn có được một quỹ thời gian dành cho việc này hay họ cũng cố tranh thủ khi dọn nhà hay làm bếp để thực hiện những bài tập đơn giản. Bạn cũng có thể học tập cách làm đó. Tìm cách phối hợp các hoạt động với nhau. Nếu bạn là bố mẹ đang trong thời gian ở nhà chăm con, bạn có thể đưa con đi dạo thay cho việc đi bộ. Và quan trọng hơn là đừng quá đòi hỏi phải có đủ điều kiện bạn mới tập luyện.

Ngoài ra, một điều bạn cần nhớ là tập thể thao giúp cho bạn trở nên linh hoạt hơn, giải quyết công việc nhanh chóng hơn và vì thế có thể nói  nó giúp cho bạn có nhiều thời gian rảnh hơn.

3. Tôi chẳng biết nên tập bài tâp nào cả.

Tốt nhất bạn nên tìm hiểu và chọn những bài tập có tác dụng đối với tim mạch, sức bền và giúp cơ thể bạn trở nên cân đối. Tuy nhiên, bài tập dù ở bất cứ dạng nào cũng đều có tác dụng. Bạn có thể đỗ xe xa hơn chỗ làm và đi bộ đến công ty hay thay vì đi cầu thang máy bạn chuyển qua thang bộ….cũng được coi là những hoạt động thể chất. Và nếu những bài tập kiểu như vậy là tất cả những gì bạn có thể làm thì sắp xếp thời gian để tăng cường độ tập luyện. Chỉ cần bạn thực hiện được thường xuyên, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả.

4. Tôi đang bị thương.

Đây có thể là một lí do hoàn hảo để lảng tránh việc tập luyện nhưng bạn nên nhớ là việc tập luyện nhẹ nhàng trở lại là một biện pháp quan trong để giúp vết thương nhanh chóng phục hồi.

Sự di chuyển giúp cho máu lưu chuyển tới vùng bị thương, mang đến chất dinh dưỡng giúp vết thương mau lành và làm săn chắc các cơ giúp bớt tạo áp lực lên vết thương. Hoạt động vừa phải trong khi bị thương sẽ duy trì sự linh hoạt của các cử động – yếu tố đảm bảo cho vết thương sẽ lành lặn hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn phải cố gắng tập cho bằng được dù vết thương đang vô cùng đau đớn. Tham khảo ý kiến bác sĩ để tìm ra những bài tập thích hợp nhất cho tình trạng vết thương của bạn. Thêm nữa, nếu chân bạn đau, có thể thực hiện những bài tập tay và ngược lại. Hãy giữ cho cơ thể hoạt động thường xuyên.

  1. Tôi có vấn đề về sức khỏe

Đúng là những bệnh liên quan đến tim mạch, đái tháo đường hay những vấn đề về thần kinh có thể khiến bạn phải hạn chế vận động. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bỏ hẳn từ thể thao ra khỏi đầu. Luôn có những bài tập nhẹ nhàng và vừa sức hơn dành cho bạn. Thật ra, mặc phải những căn bệnh kể trên càng chứng tỏ việc rèn luyện là cần thiết. Những triệu chứng xấu nhất của các bênh đó có thể được giảm đi rất nhiều bằng thể dục thể thao.Cùng với bác sĩ của bạn chọ ra một chương trình dành riêng cho bạn.

Share


Thổi Bay Những Lí Do Khiến Bạn Lười Tập Thể Dục- Phần II