Điều gì tạo nên một đất nước an toàn? Tỉ lệ tội phạm thấp? Tự do bày tỏ quan điểm về các vấn đề chính trị? Không có sự xung đột sắc tộc hay tôn giao?  Câu trả lời là tất cả các điều kể trên. Dưới đây sẽ là danh sách những đất nước an toàn nhất ở khu vực châu Á Thái bình dương.

10. Kazakhstan


Đứng thứ 10 trong danh sách. Mức độ an toàn ở Kazakhstan khá tốt với khoảng 3.7% số người được hỏi nói rằng họ đã từng bị tấn công trong một cuộc khảo sát năm 2009 và chỉ khoảng 10.8% nói rằng họ đã từ gặp vấn đề với trộm cướp. Tuy nhiên, hơn một nửa số dân cư cảm thấy không an toàn khi ra đường một mình vào ban đêm và Kazakhstan cũng chịu sự đàn áp về các quan điểm chính trị. Về lĩnh vực này, Kazakhstan xếp thứ 79 trên thế giới.

9. Vietnam

Khách du lịch đến Việt Nam ban đầu có thể bị lừa bởi những người lái taxi ở đây nhưng dù sao đến với Việt Nam là bạn đến với một đất nước có tỉ lệ trộm cắp và hành hung thấp (2.2%). Việt Nam xếp hạng thứ 20 trên thế giới cả về tỉ lệ số người bị hành hung và trộm cắp. Việt Nam đứng thứ 12 trong top 20 nước mà người dân có thể cảm thấy yên tâm khi đi bộ về nhà vào buổi tối (82% số người được hỏi có câu trả lời như vậy)

8. Mongolia


Mặc dù là một nước có mật độ dân cư thưa nhất thế giới, chỉ có 1.7 người/ km2 nhưng theo một thăm dò gần đây, hơn 1/5 những người được hỏi nói rằng họ đã từng bị trộm cắp tài sản. Tỉ lệ người bị hành hung thâp hơn, khoảng 6%. Hơn một nửa người dân Mongolia cảm thấy không an toàn hi đi ngoài đường vào ban đêm.

Tuy nhiên, người dân Mongolia được bày tỏ quan điểm chính trị của mình một cách khá thoải mái và không gặp nhiều rắc rối trong vấn đề sở hữu đất đai, giao thông và thiên tai.

7. Hàn quốc

Là quốc gia có tỉ lệ tội phạm rất thấp, chỉ có 2.7% người dân nói họ đã từng bị hành hung và 13% nói rằng họ đã từng bị trộm cắp. 6 trên 10 người được hỏi cảm thấy an toàn khi ra đường vào ban đêm.

Tuy nhiên, việc nói lên quan điểm chính trị chưa thực sự được cởi mở đã khiến Hàn quốc nằm thứ 7 trong danh sách này.

6. Hồng kông

Hồng Kông không phải là một đất nước có sự tự do hoàn toàn về chính trị nhưng là một nước khá tốt khi nói tới sự an toàn của cá nhân. Đứng thứ 5 thế giới về tỉ lệ người bị hành hung và trộm cắp thấp nhất thế giới. Với mật độ dân số lên tới 6000/km2 tại khu tự trị trù phú này đã khiến cho 88% người dân cảm thấy an toàn khi ra đường vào buổi tối.

5. Úc


Lướt sóng, tắm nắng và các bãi biển. Úc là địa điểm lý tưởng cho sự an toàn và thoải mái. Đứng thứ 5 trong danh sách những nước mà người dân được tự do bày tỏ quan điểm của mình về tất cả các lĩnh vực, chỉ có 3.7% số người được hỏi nói rằng mình đã từng bị hành hung và 13.4% đã từng bị trộm cắp. Tất cả các tỉ lệ này đều tốt hơn tỉ lệ trung bình của thế giới.

4. Nhật bản


Với tỉ lệ tội phạm thấp đến đáng ngạc nhiên và ¾ dân số cảm thấy hoàn toàn yên tâm khi ra đường ban đêm. Số người dân rời khỏi đất nước không đáng kể và không có ai bị chết vì chiến tranh trong năm 2009. Tuy nhiên, là một đất nước có dân số đang già đi nhanh chóng Nhật Bản cũng phải đối mặt với nguy cơ về nhập cư.

3. Đài loan


Đài Loan có tỉ lệ tội phạm thấp với khoảng 4% số người được hỏi thừa nhận là đã từng bị hành hung trong 12 tháng vừa qua. 15% từng bị cướp tài sản và khoảng 2/3 người dân cảm thấy an toàn khi đi ra khỏi nhà vào ban đêm.

2. Niu Di Lân


Nổi tiếng là một trong những nước thanh bình nhất thế giới. Niu Di Lân không có xung đột sắc tộc, tôn giáo và người dân được tự do nói lên chính kiến của mình. Đất nước nhỏ bé chỉ có 4 triệu dân này có tỉ lệ tội phạm thấp, chỉ 1.3 % dân số đã từng bị hành hung. Tuy nhiên, tỉ lệ trộm cướp tài sản cao hơn nhiều, 18% và có lẽ đó là lí do mà chỉ có /10 người cảm thấy an toàn khi ra khỏi nhà vào buổi đêm.

1. Singapore

Chỉ có 0.1% người dân được hỏi nói rằng họ đã tưng bị hành hung trong 12 tháng qua và 1.1% từng bị mất tài sản đã khiến Singapore trở thành đất nước an toàn nhất thế giới. 98% người dân cảm thấy yên tâm khi ra khỏi nhà vào ban đêm.

Mặc dù Singapore hầu như không có vấn đề về an ninh quốc gia nhưng người dân không cảm thấy tự do khi nêu lên quan điểm chính trị của mình. Về tiêu chí này thì Singapore đứng thứ 80 trên thế giới.

Share